| สอบถามการจดยกเลิกทะเบียนพานิชย์ ต้องใช้เอกสารอะไรบ้างครับ (18 เมษายน 2566) |
นายพิทักษ์ อุทรักษ์ |
เอกสารการขอยกเลิกทะเบียนพานิชย์ / ยกเลิกทะเบียนร้านค้า ได้แก่
1. สำเนาบัตรประจำตัวผู้ประกอบการพาณิชยกิจ หรือทายาทที่ยื่นคำขอแทน (กรณีมอบอำนาจให้จดทะเบียน)
ใบทะเบียนพานิชย์
2. สำเนาใบมรณะบัตรของผู้ประกอบพาณิชยกิจ (กรณีถึงแก่กรรม) / สำเนาคำสั่งสาล (กรณีวิกลจริต, สาบสูญ)
3. สำเนาหลักฐานแสดงความเป็นทายาทของผู้ลงชื่อแทนผู้ประกอบพาณิชยกิจซึ่งถึงแก่กรรม / คำสั่งสาลตั้งผู้จัดการมรดก
หนังสือมอบอำนาจ (ถ้ามี)
หมายเหตุ : สามารถ download แบบพิมพ์ไปใช้ในการจดทะเบียนได้ที่ www.dbd.go.th>ดาวน์แบบฟอร์ม>ทะเบียนพาณิชย์ หรือสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงาน อบต.ยม หรือโทร.054-705151 ในวันและเวลาราชการ ขอบคุณค่ะ |
| เอกสารที่ใช้ในการยื่นขอรับเงินค่าจัดการศพมีอะไรบ้าง (11 กุมภาพันธ์ 2565) |
นางลัดดา สมุทรประภูติ |
การยื่นขอรับเงินค่าจัดการศพ เตรียมเอกสารดังต่อไปนี้ค่ะ
1. สำเนาใบมรณบัตร 1 ฉบับ
2. สำเนาบัตรประชาชนผู้ลงทะเบียน 1 ฉบับ
3. สำเนาสมุดบัญชีผู้ลงทะเบียน 1 ฉบับ
4. สำเนาบัตรสวัสดิการผู้ตาย (ถ้ามี) 1 ฉบับ
5.สำเนาผู้รับรองกรณีไม่มีบัตรสวัสดิการ(ผู้ใหญ่บ้าน) 1 ฉบับ
สามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงาน อบต.ยม หรือโทร.054-705151 ในวันและเวลาราชการ ขอบคุณค่ะ |
| สอบถามการขึ้นทะเบียนเด็กแรกเกิด ต้องใช้เอกสารอะไรบ้างค่ะ (10 กุมภาพันธ์ 2565) |
นางสุเพียร คำแสน |
การขึ้นทะเบียนเด็กแรกเกิดต้องเตรียมเอกสารดังต่อไปนี้ค่ะ
1.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ผู้ลงทะเบียน
2.สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร (กรุงไทย/ธกส./ออมสิน)
3.สำเนาสูติบัตร (เด็กแรกเกิด)
4.สำเนาสมุดประจำตัวเด็ก
6.สำเนาบัตรประจำตัวผู้ใหญ่บ้านและสำเนาบัตรประจำตัวอสม.ประจำหมู่บ้าน
หากมีข้อสงสัยสามารถโทรสอบถามได้ที่ 054-705-151 (สำนักปลัด อบต.ยม) ในเวลาทำการ 08.30-16.30 น.
ขอบคุณค่ะ |